Hướng dẫn thêm sự kiện mới MUOnline | New add Event InvasionManager
Bước 1: Để thêm sự kiện cần mở 3 file
- Sub\Data\Event\InvasionManager.dat (Cấu hình sự kiện)
- Sub\Data\MonsterSetBase\Invasion\InvasionSetBase.xml (Cấu hình bãi quái cho sự kiện)
- Sub\Data\Message.txt (Thêm thông báo cho sự kiện)
Bước 2: Thêm sự kiện trong InvasionManager.dat
InvasionManager.dat
0
// Sự Kiện Kundun
//-----------------------------------------------------------------
//Index Year Month Day DoW Hour Minute Second
18 * * * * 01 40 0
18 * * * * 04 40 0
end
1
// Sự Kiện Kundun
//Index RespawnMessage DespawnMessage BossIndex BossMessage InvasionTime Alarmtime InvasionName
18 52 53 275 54 360 5 "Boss Kundun"
end
2
// Sự Kiện Kundun
//Index Group Map Value
18 0 2 0
end
3
//Index Group MonsterClass RegenType RegenTime
18 0 275 0 0
end
Nhóm 0:
Index: ID sự kiện
Year : Năm
Month : Tháng
Day : Ngày
DoW : Ngày trong tuần
Hour : Giờ
Minute : Phút
Second : Giây
Nhóm 1:
Index: ID sự kiện
ReverawnMessage = ID thông báo sẽ xuất hiện khi sự kiện bắt đầu.
DespawnMessage = ID thông báo khi sự kiện kết thúc.
BossIndex = ID Boss hoặc quái vật sẽ xuất hiện trong sự kiện (Monter.txt)
BossMessage = ID thông báo khi tiêu diệt quái vật
InvasionTime = Thời gian sự kiện
Alarmtime : Thông báo trước suje kiện bao nhiêu lâu
InvasionName : Tên của sự kiện
Nhóm 2:
Index : ID sự kiện
Group : Nó được sử dụng trong trường hợp có nhiều sự kiện diễn ra cùng lúc, VD sự kiện Binh Đoàn Phù Thủy (Giá trị đi từ 0 đến X).
Map : ID của bản đồ diễn ra sự kiện
Value : Tạo sự kiện quái vật xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ.
Nhóm 3:
Index : ID sự kiện
Group : Group này tương ứng ở nhóm 2
MonsterClass : Số ID Boss (nếu nhiều hơn 1 thì thêm dòng diền tương ứng)
RegenType : Xác định quái vật có hồi sinh hay không (1:On / 0:Off)
RegenTime : Thời gian hồi sinh sau khi quái vật chết (RegenType = 1) Tính theo millisecond (1000=1s)
Bước 3: Thêm Nội dung thông báo vào Message.txt (ID trùng với Config tại nhóm 1 InvasionManager.dat)
Message.txt
52 "Sự kiện Boss Kundun Bắt đầu"
53 "Sự kiện Boss Kundun kết thúc"
54 "%s đã giết Kundun" //%s tương ứng với tên của người tiêu diệt Boss
end
Bước 4: Thêm vị trí quái vật trong InvasionSetBase.xml
InvasionSetBase.xml
<MonsterSystem>
<Spot Type="3">
<Monster MonsterClass="275" Map="02" Range="30" StartX="015" StartY="115" EndX="015" EndY="115" Direction="-1" Count="05" Value="0" />
</Spot>
</MonsterSystem>
<Spot Type="3"> : ID của nhóm quái (để mặc định không thay đổi)
MonsterClass : ID của Quái vật
Map : ID của map
Range : Phạm vi di chuyển của quái vật
StartX : Tọa độ X bắt đầu
StartY : Tọa độ Y bắt đầu
EndX : Tọa độ X kết thúc
EndY : Tọa độ Y kết thúc
Direction : Hướng quay mặt của quái vật
Count : Số lượng
Value : 0
Bước 5: Reload lại dữ liệu cho GameServer
Mở GameServer thực hiện vào Menu Reload
- Reload – Event (InvasionManager.dat)
- Reload – Monter (InvasionSetBase.xml)
- Reload – Common (Message.txt)